Ngày 9/1 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa xây dựng hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội. Cùng với đó là bản đồ phương tiện giao thông công cộng trực tuyến. Việc sân bay Tân Sơn Nhất cấp mã QR tra cứu chuyến bay trực tuyến giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục. Hơn hết, QR-code góp phần cải thiện chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang về gần kề.
Tra cứu thông tin chuyến bay thuận tiện bằng QR-code
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hiện nay thông tin các chuyến bay đi và đến quốc nội tại sân bay được hiển thị trên các màn hình FIDS tại sảnh đi và đến, quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền hành lý cùng các phòng chờ tại ga quốc nội. Tuy nhiên, các thông tin chuyến bay chỉ cung cấp tại khu vực sân bay. Điều đó đã gây nên bất tiện cho hành khách ở các khu vực làm thủ tục sành A và B…
Thông qua mã QR, hành khách có thể dễ dàng tra cứu thông tin chuyến bay
Nắm rõ được sự bất tiện này, sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng. Hành khách có thể truy cập vào địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code để tra cứu thông tin. Phương án được triển khai góp phần cải thiện chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Phương án chuẩn bị cho cao điểm Tết
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày vào ngày cao điểm nhất trong dịp Tết Quý Mão. Trong đó, khách nội địa chiếm phần lớn với 90.000 lượt và còn lại là khách quốc tế. Trước Tết, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự báo đông nhất vào ngày 20/1 tứ 29 tháng Chạp với gần 123.000 người. Sau Tết ngày 29/1 tức mùng 8 tháng Giêng, lượng khách đến hơn 144.000 lượt.
Lượng khách đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất luôn đông đúc vào dịp Tết
Dựa theo phương án điều phối luồng tuyến cho hành khách tại sảnh A ở ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay Tân Sơn Nhất mở tại cửa D2, D3, D4. Đối với các hãng hàng không:
– Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A-B, C-D
– Vasco và Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F
– Bamboo Airways và Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G, H
– Ở sảnh B ga quốc nội, khách bay cùng Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K
Ngoài việc sân bay Tân Sơn Nhất cấp mã QR tra cứu chuyến bay trực tuyến chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe đưa đón. Đồng thời có phương án điều phối phù hợp để giải tỏa khách trong mùa đi lại nhộn nhịp.