Sân bay Phù Cát – Bình Định đón chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2020

Vào lúc 12 giờ 25 phút ngày 4/1/2020, sân bay Phù Cát – Bình định đón chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2020. Cụ thể, chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đến sân bay Phù Cát được khai thác bởi hãng hàng không Bamboo Airways, mang số hiệu QH9457 khởi hành từ sân bay quốc tế Cheongju – Hàn Quốc lúc 9 giờ 10 phút (theo giờ địa phương) đã hạ cánh an toàn.

Sự kiện tạo cơ hội mở cửa bầu trời với thế giới

Kể từ lúc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên, cảng hàng không Phù Cát chính thức khai thác các chuyến bay quốc tế. Điều này sẽ góp phần vào việc mở rộng hơn nữa sự kết nối cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch cho tỉnh Bình Định.

Lễ phun vòi rồng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến cảng hàng không Phù Cát

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng nhấn mạnh, đây là cơ hội để tỉnh Bình Định mở cửa bầu trời với thế giới, giúp thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư quốc tế đến với tỉnh.

Hành khách trên chuyến bay nhận được những món quà ý nghĩa từ Bamboo Airways và FLC Hotels and Resorts

Trong thời gian qua, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV đã tiến hành cải tạo nhà ga T2 của cảng hàng không Phù Cát từ một nhà ga quốc nội cũ thành nhà ga đủ điều kiện phục vụ các chuyến bay quốc tế đi/đến Bình Định. Được biết, nhà ga T2 hiện có diện tích gần 3.000m2, có thể đón 600 nghìn khách/năm.

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng sẽ khai thác 8 chuyến bay charter kết nối Cheongju – Hàn Quốc và Quy Nhơn trong tháng 1/2020. Hai địa điểm cách nhau 5 giờ 15 phút.

Từ tháng 1/2020, Bamboo Airways là hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế thường xuyên đến/đi từ sân bay Phù Cát

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng dự kiến khai thác chuyến bay quốc tế đến sân bay Phù Cát vào tháng 3/2020. Trong khi đó, Vietjet và Jestar chưa có kế hoạch khai thác chuyến bay quốc tế đến sân bay này.

Du lịch tỉnh Bình Định ngày càng phát triển

Theo thông tin từ Sở Du lịch Bình Định, tỉnh đã đón được hơn 4 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 19.8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng 52.4% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch ở mức khá cao, trung bình từ 15 – 20%/năm.

Bình Định nổi tiếng với cảnh biển tuyệt đẹp, hớp hồn biết bao du khách

Trong những năm gần đây, thành phố biển Quy Nhơn là một trong những điểm đến được lựa chọn đầu tiên cho các kỳ nghỉ gia đình, cặp đôi hay dân phượt trên hành trình khám phá biển đảo, nghỉ dưỡng cũng như tìm hiểu văn hóa – lịch sử. Quy Nhơn thật sự là địa danh thú vị với những vùng biển đảo thơ mộng, những tháp Chăm được xếp hạng đẹp nhất Việt Nam và nhiều hơn thế nữa.

Quy Nhơn sở hữu nhiều tháp Chăm đẹp nhất và kỳ vỹ nhất Việt Nam

Có thể thấy, việc khai thác chuyến bay quốc tế đến/đi từ Quy Nhơn là cơ hội để Bình Định đón được nhiều du khách quốc tế hơn, tạo động lực để phát triển du lịch cho thành phố Quy Nhơn nói riêng, tỉnh Bình Định và các vùng lân cận nói chung.