Lần đầu tiên hành khách bay từ sân bay Phú Quốc có thể check in online trên website và ứng dụng di động của hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục bay, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ. Hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ làm thủ tục bay trực tuyến vô cùng tiện lợi tại Phú Quốc.
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ check in online tại Phú Quốc
Theo Vietnam Airlines, kể từ ngày 01/12/2021, hành khách đi từ sân bay Phú Quốc có thể làm thủ tục trực tuyến trên website và ứng dụng di động của hãng. Hiện VNA là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ làm thủ tục bay trực tuyến tại sân bay Phú Quốc.
Quầy check in truyền thống của VNA tại sân bay Phú Quốc
Với dịch vụ check in online, hành khách có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines. Thời gian check in được thực hiện trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ.
Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách không cần đến quầy làm thủ tục tại sân bay mà có thể sử dụng thẻ này để qua cửa soi chiếu an ninh và lên máy bay. Điều này giúp rút ngắn đáng kể thời gian vì không phải xếp hàng chờ làm thủ tục tại quầy, đồng thời hạn chế tập trung nơi đông người trong thời gian dài, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
Hành khách có thể truy cập vào website VNA để check in online
Phú Quốc là sân bay thứ 10 được VNA triển khai dịch vụ check in online
Được biết, Phú Quốc là sân bay nội địa thứ 10 được VNA triển khai dịch vụ check in online cùng với các sân bay khác như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai và sân bay Côn Đảo. Hiện tại, VNA đang khai thác 2 đường bay kết nối Phú Quốc với Hà Nội và TP.HCM. Tần suất mỗi đường bay là 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Hiện VNA khai thác các chuyến bay khứ hồi mỗi ngày đi từ Hà Nội và TP.HCM tới Phú Quốc
Việc mở rộng, khuyến khích hành khách check in online là nỗ lực của VNA nhằm cung cấp trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Đặc biệt là hạn chế tiếp xúc trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp. Đồng thời góp phần giảm áp lực hạ tầng cho các sân bay trước tình trạng khu vực làm thủ tục thường bị ùn tắc.
Như vậy, lần đầu tiên hành khách bay từ sân bay Phú Quốc có thể check in online bằng cách truy cập vào website hoặc ứng dụng di động của hãng hàng không Vietnam Airlines. Lưu ý, khi đi lại trong giai đoạn hiện tại, hành khách cần chủ động cập nhật các thông tin mới nhất về lịch khai thác bay, chính sách hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không trong từng giai đoạn để có kế hoạch di chuyển phù hợp. Bên cạnh đó, hành khách cũng cần chuẩn bị đủ các giấy tờ bắt buộc và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 để được chấp nhận vận chuyển.