Dừng thông báo bằng loa, Sân bay Tân Sơn Nhất đã ít tình trạng nhỡ chuyến

Theo khảo sát cho thấy, gần 1 tháng sau khi áp dụng kế hoạch dừng thông báo bằng loa, Sân bay Tân Sơn Nhất đã ít tình trạng nhỡ chuyến so với trước. Thay vì phát loa thì sân bay này đã chuyến đổi bằng hệ thống bảng điện tử thông minh tại nhiều vị trí. Với hình thức này đã giúp giảm thiểu tình trạng nhỡ chuyến bay của hành khách một cách đáng kể.

Từ ngày 1 tháng 10 năm nay, Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức ngừng phát loa thông báo, thay vào đó là sẽ chuyển sang hệ thống bảng điện tử thông minh. Sau 1 tháng áp dụng phương án này đã giúp cải thiện tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Đặc biệt, số lượng hành khách bị nhỡ chuyến bay cũng ít hơn trước rất nhiều so với trước.

Sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi hình thức phát loa bằng bảng điện tử tiện dụng

Theo ông Nguyễn Nam Tiến – Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đánh giá: mặt bằng nhà ga khá hạn chế, cùng với đó tần suất khai thác chuyến bay cũng đang quá tải. Nếu tiếp tục duy trì hình thức thông báo bằng loa phát thanh thì sẽ tăng tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, đồng thời hành khách cũng khó có thể nắm bắt được những chuyến bay của mình.

Vì thế, việc thay đổi hình thức phát thanh qua bảng thông báo điện tử sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc giảm tiếng ồn cho khu vực nhà ga. Cùng với đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã áp dụng thêm biện pháp truyền thông đại chúng qua các phương tiện, khuyến cáo hành khách bằng tin nhắn.

Hành khách có thể dễ dàng theo dõi được các chuyến bay của mình từ bảng điện tử

Thay vì phát thanh liên tục thì sân bay đã chuyển sang phát thanh định kỳ với nội dung nhắc nhở hành khách xem thông báo từ bảng điện tử. Theo khảo sát trong vòng 1 tháng áp dụng hình thức này, số lượng hành khách bị nhỡ chuyến bay đã giảm một cách rõ rệt. Đa số hành khách cũng cảm thấy hài lòng hơn với hình thức thông minh này.

Nhận thấy được hiệu quả của hình thức chuyển đổi thông báo, bên đại điện của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã lên kế hoạch cải tiến và nâng cấp kích thước màn hình lớn hơn tại các vị trí thuận tiện, dễ nhìn. Đồng thời cũng tăng số lượng màn hình lên nhiều hơn để hành khách dễ dàng quan sát. Đây chính là một trong những phương án giải quyết tình trạng nhỡ chuyến bay tốt nhất mà Sân bay Tân Sơn Nhất đang áp dụng.