Các hãng hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển mai, đào dịpTết 2020

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngoài mở bán vé với giá rẻ các hãng hàng không còn cung cấp dịch vụ chuyển mai, đào dịp Tết với một mức phí nhất định. Loại hàng hóa này sẽ được xem như là hành lý ký gửi và được áp dụng cho một số chuyến bay nội địa.

Theo như thông báo của Vietnam Airlines, hãng sẽ nhận chuyên chở cành đào, mai trong dịp Tết Nguyên đán 2020 như một loại hành lý ký gửi. Phí vận chuyển đối với loại hàng hóa này có giá là 495.000 VNĐ/bó (đã gồm thuế VAT) cho các chuyến bay khởi hành từ ngày 9/1/2020 đến ngày 8/2/2020 (nhằm ngày 15 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý).

Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ vận chuyển mai đào dịp Tết với phí là 495.000 VNĐ/bó

Quy định đối với loại hành lý là cành đào, cành mai khi vận chuyển phải được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, không được đặt trong chậu, bồn đất và kích thước không quá 150 x 40 x 40 cm. Mỗi hành khách chỉ được mang theo 1 bó (không quá 2 cành/bó), phải đăng ký trước khi chuyến bay khởi hành là 3 tiếng và đã xác nhận chỗ. Những loại cây cảnh khách, hãng chỉ chấp nhận vận chuyển khi đáp ứng quy định đã đưa ra.

Cùng với Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển đào, mai ngày Tết dưới dạng hành lý ký gửi trên các hành trình bay nội địa. Thời gian áp dụng vận chuyển từ ngày 9/1/2020 đến ngày 8/2/2020. Để đảm bảo hoa không bị héo hay hư hỏng, hành khách cần buộc hoa thành bó với kích thước là 150 x 40 x 40 cm và bọc giấy bên ngoài.

Cành mai, cành đào cần được bó gọn đúng kích thước khi vận chuyển bằng đường hàng không

Một bó hoa tối đa có 2 cành và mỗi hành khách chỉ được mang theo 1 bó sau khi đã được Bamboo Airways xác nhận. Mức phí được áp dụng đối với hành lý là cành đào, cành mai sẽ là 450.000 VNĐ/bó (chưa có thuế VAT). Hành khách có thể liên hệ với hãng để đăng ký nhận gói vận chuyển mai đào trước đó.

VietJet Air và Jetstar Pacific cũng đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ vận chuyển mai, đào vào ngày dịp Tết Nguyên đán 2020 cho hành khách.