27.000 nhân viên Cathay Pacific phải nghỉ 3 tuần không lương do dịch corona

Vào ngày 5 tháng 2 vừa qua, 27.000 nhân viên Cathay Pacific phải nghỉ 3 tuần không lương do dịch corona. Điều này cũng xuất phát từ tình hình dịch bệnh viêm phổi corona ở Vũ Hán đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của hãng bay này. Đây chính là một trong những đề nghị mà họ cho rằng đang góp phần giúp hãng Cathay Pacific có thể vượt qua khó khăn trong thời điểm này.

Cathay Pacific – hãng hàng không nổi tiếng của Hong Kong đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh corona. Vào ngày 5 tháng 2 vừa qua, một vị đại diện của hãng bay này đã kêu gọi tất cả nhân viên cùng chung tay góp sức. Bởi tình hình hiện tại vô cùng nghiêm trọng và họ cũng nhấn mạnh thông điệp trong từng đoạn video gửi đến các nhân viên của mình.

Cathay Pacific cũng đang gặp khó khăn khi dịch bệnh corona ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính

Trước đó, hãng hàng không Cathay Pacific cũng đã đưa ra thông báo cắt gần 30% chuyến bay trên toàn thế giới trong tháng 2. Đặc biệt, số chuyến bay các nơi tại Trung Quốc đại lục sẽ bị cắt giảm gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Augustus Tang Kin-wing – CEO Cathay Pacific cho biết, tình hình hiện nay đang rất nghiêm trọng. Hãng đề nghị các nhân viên thay phiên nhau tự nguyện nghỉ không lương trong giao đoạn từ tháng 3 cho đến tháng 6 để san sẻ khó khăn cũng công ty.

27.000 nhân viên của Cathay Pacific đã được cho nghỉ không lương 3 tuần trong tháng tới

Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử, Cathay Pacific cho nhân viên thay phiên nhau nghỉ với quy mô lớn và thời hạn dài. Ông Augustus Tang Kin-wing cũng chia sẻ, Tết Nguyên đán 2020 là thời điểm mà hãng trông đợi vào sự bội thu bởi số lượng hành khách di chuyển nhiều. Thế nhưng, dịch viêm phổi corona đã bùng phát ngay trong thời điểm này và khiến đây trở thành thời điểm khó khăn nhất mà hãng phải trải qua.

Sự thật cho thấy, số lượng hành khách đã giảm mạnh, không chỉ ở Hong Kong, Trung Quốc đại lục mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Đại lịch corona cũng đang bùng phát mạnh mẽ và chưa biết sẽ chấm dứt vào thời điểm nào. Việc Cathay Pacific đề nghị nhân viên nghỉ không lương dài hạn cũng là một quyết định nằm trong kế hoạch chung tay giúp hãng vượt qua giai đoạn khó khăn này.