Top 10 sân bay được bình chọn là tốt nhất Châu Á trong năm 2016

Mới đây tổ chức đánh giá chất lượng hàng không Skytrax vừa đưa ra danh sách 10 sân bay tốt nhất Châu Á. Tất cả các tiêu chí để đưa ra kết quả này đều dựa vào sự bình chọn của du khách đã từng đặt chân đến, nó bao gồm các dịch vụ tiện ích, không gian hiện đại, an ninh đảm bảo,… Trong đó sân bay Changi của Singapore đã vinh dự giành danh hiệu cao nhất trong danh sách trong suốt 4 năm liền.

Sân bay quốc tế Changi (Singapore)

Với số lượng hơn 50 triệu lượt khách/ năm Changi liên tục giữ vị trí tuyệt nhất Châu Á trong 4 năm và là sân bay đông khách thứ 16 thế giới. Sân bay quốc tế Changi hay còn được gọi là Sân bay Changi là một trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế lớn đồng thời cũng là cửa ngõ rất quan trọng của Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

Thật khó có sân bay nào thiết kế đẹp mà lại thân thiện với thiên nhiên như sân bay quốc tế Changi

Changi nhận được lời khen ngợi từ đông đảo du khách bởi thiết kế đẹp độc đáo, hoạt động hiệu quả, tiện nghi sang trọng, nhiều lựa chọn ăn uống và mua sắm. Đặc biệt sân bay còn có hẳn rạp chiếu phim hoành tráng cùng các khu giải trí đa phương tiện, spa, vườn cây... thu hút rất nhiều bạn trẻ check in mỗi khi đặt chân đến đảo quốc sư tử.

Sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc)

Nằm trên một hòn đảo ngay ngoài thủ đô Seoul, Incheon là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Không những thế đây còn là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn nhất và nhộn nhịp nhất trên thế giới. Là một trong 3 sân bay 5 sao trên thế giới.

Mỗi năm sân bay quốc tế Incheon đón nhận hơn 40 triệu lượt khách, xếp ở vị trí số 24 trong tổng số các sân bay đông khách nhất thế giới. Sân bay này có nhiều tiện ích, cửa hàng mua sắm và ăn uống, làm đẹp phẩu thuật thẩm mỹ, cùng nhiều buổi biểu diễn văn hóa phục vụ du khách. Thậm chí, sân bay còn có cả một bảo tàng văn hóa Hàn Quốc.

Sân bay quốc tế Incheon có cả bảo tàng văn hóa Hàn Quốc tha hồ cho bạn khám phá lịch sử đất nước Hàn Quốc

Sân bay quốc tế Tokyo Haneda (Nhật Bản)

Haneda là một trong 2 sân bay quốc tế chính ở Tokyo. Với vị trí chỉ cách thủ đô của Nhật Bản vài cây số, Haneda đón tới 72,8 triệu lượt khách mỗi năm (đông khách thứ 4 thế giới). Sân bay này được đánh giá cao nhờ dịch vụ hiệu quả, độ sạch sẽ và nhiều cửa hàng mua sắm. Đảm bảo nếu có quá cảnh tại sân bay này trong một thời gian dài bạn cũng sẽ vô cùng hài lòng.

Sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc)

Sân bay quốc tế Hong Kong hay còn gọi là Sân bay Chek Lap Kok sân bay dân dụng chính của Đặc khu hành chính Hồng Kông. Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi Hong Kong, sân bay quốc tế này là một trong những sân bay đông khách nhất thế giới (63,1 triệu lượt khách), với nhiều tiện ích phục vụ du khách, trong đó có sân golf gần nhà ga số 2. 

Bên trong sân bay quốc tế Hong Kong còn có hẳn một sân golf rộng lớn

Sân bay quốc tế Central Japan (Nhật Bản)

Đây được xem là sân bay khu vực tốt nhất thế giới, nằm trên một hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Ise, gần thành phố Nagoya. Central Japan - hay còn gọi là sân bay quốc tế Chubu. Sân bay nổi bật với hiên quan sát dài hơn 300 mét, nơi du khách có thể ngắm toàn bộ quan cảnh của cảng Nagoya nhộn nhịp. Ngoài ra, khi chọn hạ cánh tại sân bay này du khách còn có thể thư giãn ở nhà tắm truyền thống Nhật Bản và ngắm hoàn hôn trên vịnh. 

Sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản)

Nằm trên đảo nhân tạo ngoài khơi Osaka, sân bay quốc tế Kansai là sân bay đứng ở vị trí thứ 6 trong số 10 sân bay tốt nhất ở Châu Á. Sân bay được du khách hết lời ngợi khen nhờ kiến trúc hiện đại, cơ sở vật chất sạch sẽ và nhân viên thân thiện. Chưa kể, tại đây còn có đài quan sát Sky View cho du khách ngắm cảnh máy bay lúc cất cánh và hạ cánh.

Đài quan sát Sky View ở sân bay quốc tế Kansai cho phép du khách ngắm cảnh máy bay lúc cất cánh và hạ cánh

Sân bay quốc tế Tokyo Narita (Nhật Bản)

Xếp ở vị trí thứ 7 cũng lại là một sân bay của xứ sở mặt trời mọc, đó là sân bay quốc tế Tokyo Narita. Sân bay nằm cách Tokyo 56 km, mỗi năm nơi đấy đón khoảng 35,6 triệu khách. Như các sân bay khác của Nhật Bản, Narita được đánh giá cao nhờ nhân viên thân thiện và làm việc hiệu quả, cơ sở vật chất sạch sẽ và nhiều lựa chọn ăn uống. Tại đây bạn sẽ không còn có khái niệm về thời gian bởi có quá nhiều thú cho bạn khám phá và vui chơi.

Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc)

Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh được biết đến là sân bay đông khách thứ 2 thế giới (với số lượng khách phục vụ mỗi năm lên đến 83,7 triệu lượt khách). Sân bay cách trung tâm Bắc Kinh 20 km về phía đông bắc hiện là sân bay quan trọng nhất ở thủ đo Bắc Kinh nói riêng và đất nước Trung Quốc nói chung. Sân bay được mở rộng và nâng cấp, với nhà ga 3 được đánh giá là nhà ga tốt thứ 10 thế giới. 

Không gian hiện đại của sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh

Sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan (Trung Quốc)

Nằm ở ngoại ô Đài Bắc, Taoyuan là sân bay lớn nhất và quan trọng nhất ở Đài Loan. Tại đêy hành khách sẽ được đón tiếp niềm nở, được tận hưởng các dịch vụ tiện ích đẳng cấp, cũng như được thả ga mua sắm tại các cửa hàng thời thượng, thậm chí là được thưởng thức những món ăn truyền thống tuyệt ngon trên hòn đảo Ddài Loan hào hoa.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia)

Đây là một trong những sân bay đông khách nhất Đông Nam Á (47,5 triệu lượt khách mỗi năm), nằm cách thủ đô của Malaysia khoảng 56 km. Sân bay này có đường bộ và đường tàu thuận tiện, với rừng rậm và thác nước độc đáo trong khuôn viên. Sân bay được xây dựng với kinh phí lên đến 3,5 tỷ USD và được khánh thành ngày 27/6/1998.