Một số lưu ý khi nhận thông báo thay đổi chuyến bay của Jetstar

Do kế hoạch khai thác mà việc delay chuyến bay là điều không thể tránh khỏi của các hãng hàng không, một số trường hợp có thể hủy cả chuyến bay. Việc thiếu xót này không phân biệt danh tiếng của hãng, mà bất kể hãng hàng không nào cũng có thể rơi vào trường hợp này. Đặc biệt với hành khách ở Việt Nam nói riêng và hành khách Châu Á nói chung, sẽ thường quen thuộc với hãng hàng không giá rẻ Jetstar. Nhưng liệu các đại lý có biết rõ mình sẽ phải làm những gì khi nhận được những thông báo thay đổi chuyến bay của hãng Jetstar? Để các đại lý không khỏi bối rối trong trường hợp này chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cần biết khi bạn nhận được thông báo thay đổi từ hãng hàng không được ưa chuộng này.

Thực hiện check-in online

Các đại lý hãng cần lưu ý thực hiện việc check-in online, sau đó thông báo với hành khách ra sân bay đúng thời gian đã được thay đổi.

Lý do: Các booking đã thực hiện web check-in nhưng khi giải tỏa do chuyến bay bị hủy/ thay đổi chuyến bay dẫn đến tình trạng booking trở thành unchecked (chưa check-in) do đó khách không boarding đúng thời gian.

Khi nhận được email thay đổi chuyến bay qua email đại lý cần

Hiện tại, Jetstar Group đang thực hiện việc gửi thông báo thay đổi chuyến bay tới email đăng ký trên booking của hành khách, trong đó có mở chức năng cho phép hành khách tự thực hiện việc chuyển sang chuyến bay kế tiếp còn chỗ. Tuy nhiên, đối với các booking được đặt qua kênh bán đại lý, thông báo thay đổi chuyến bay được gửi tới email đăng ký của đại lý. Do đó, các đại lý vui lòng lưu ý khi nhận được các email trên và tiến hành làm các bước sau:

Bước 1: Mở email

Bước 2: Xem thông tin thay đổi chuyến bay

Thông tin thay đổi của chuyến bay
Thông tin thay đổi của chuyến bay

Tại đây các đại lý có thể:

-          Xem thông tin về giờ bay mới.

-          Xem thông tin về các lựa chọn chuyến bay khác mà hãng đưa ra.

Các lựa chọn chuyến bay khác mà hãng đưa ra
Các lựa chọn chuyến bay khác mà hãng đưa ra

Khi đại lý xác nhận với hành khách và được hành khách đồng ý với giờ bay thay đổi, thì vui lòng chọn “đồng ý” theo hình dưới đây.

Còn với trường hợp hành khách không đồng ý với lịch trình thay đổi của hãng, thì hệ thống sẽ đưa ra lựa chọn chuyến bay liền kề khách cho hành khách:

Khi đã lựa chọn bấm, màn hình lựa chọn chỗ ngồi sẽ hiện ra:

Sau khi lựa chọn chỗ ngồi, đại lý chỉ việc bấm Finalize để kết thúc việc lựa chọn chuyến bay mới

Lưu ý: việc thao tác thay đổi chuyến bay mới là tự động và đã được hãng ghi nhận, do đó các đại lý nên cân nhắc khi sử dụng chức năng này của Jetstar, tránh việc đã thao tác mà không thông báo cho hành khách là chuyến bay đã thay đổi, khi hành khách ra sân bay lại không có chỗ. Nếu đại lý vô tình thử nghiệm chức năng này và đã bị chuyển sang chuyến bay khác trong khi khách hàng đồng ý với giờ bay ban đầu, vui lòng liên hệ ngay trong vòng 4 tiếng với chuyên viên hỗ trợ hoặc tổng đài viên để được hỗ trợ đổi lại chuyến bay cũ.