Tất tần tật về lịch bắn pháo hoa ở Cần Thơ Tết Nguyên Đán 2020

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân Cần Thơ lại nô nức chuẩn bị và đón chờ những sự kiện chào mừng năm mới đầy hấp dẫn và sôi động. Trong đó được trông đợi nhất có lẽ vẫn là những màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên bạn đã biết năm nay Cần Thơ sẽ bắn pháo hoa ở đâu hay đâu là địa điểm lý tưởng để xem chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo các thông tin về lịch bắn pháo hoa ở Cần Thơ Tết Nguyên đán 2020 sau đây nhé!

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2020 ở Cần Thơ

Nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách và người dân trong dịp Tết cổ truyền 2020, Cần Thơ sẽ tổ chức lễ hội bắn pháo hoa chào mừng năm mới Canh Tý tại nhiều địa điểm khác nhau.

Cụ thể, năm nay, Cần Thơ sẽ phân bố vị trí bắn pháo hoa theo hai hình thức tầm thấp và tầm cao. Trong đó, bắn pháo hoa tầm thấp sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm là Khu vực nhà hàng Hoa Sứ và quận Ninh Kiều. Còn các chương trình bắn pháo hoa tầm thấp sẽ được bố trí tại 5 địa điểm, bao gồm: phường Thốt Nốt, thị trấn Thới Lai, thị trấn Thới Đỏ, thị trấn Phong Điền và thị trấn Vĩnh Thạnh.

Dịp Tết Canh Tý 2020, Cần Thơ sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại nhiều khu vực khác nhau

Được biết, với mong muốn đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí dịp đầu năm mới, Cần Thơ đã tổ chức các điểm bắn pháo hoa phủ khắp các thành phố, quận huyện và thị trấn. Với nhiều lựa chọn, giờ đây người dân cũng như du khách khi đến Cần Thơ có thể di chuyển đến bất kỳ một khu vực nào thuận tiện nhất để thưởng thức một đêm Giao thừa thật rực rỡ và náo nhiệt.

Đây cũng là sự kiện được người dân và du khách mong đợi nhất khi đến Cần Thơ dịp Tết Nguyên đán

Ngoài những màn biểu diễn ánh sáng đầy ngoạn mục rực rỡ từ hàng trăm nghìn quả pháo hoa lung linh trên bầu trời, chương trình chào mừng năm mới Cần Thơ còn được tổ chức quy mô và đầy náo nhiệt với hàng loạt hoạt động khác. Bao gồm các chương trình sự kiện cho đến chương trình văn nghệ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và các vũ đoàn nổi tiếng.

Thời gian tổ chức bắn pháo hoa ở Cần Thơ Tết Nguyên Đán 2020

Tương tự như các thành phố Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng hay các tỉnh thành khác, bắn pháo hoa ở Cần Thơ chào mừng năm mới Canh Tý 2020 sẽ được tổ chức vào đêm 30 Tết tại các địa điểm tổ chức. Mỗi màn bắn pháo hoa sẽ được bắt đầu từ 00h00 phút – 00h15 phút ngày 25/01/2020 dương lịch, tức ngày mùng 1 Tết Canh Tý. Ở các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp và tầm cao trên địa bàn Cần Thơ đều sẽ được tổ chức đồng loạt và hòa chung vào không khí thiêng liêng trong thời khắc tạm biệt năm cũ, chuyển giao năm mới cùng cả nước.

Màn bắn pháo hoa tại các địa điểm sẽ kéo dài trong vòng 15 phút

Những địa điểm lý tưởng để ngắm pháo hoa Tết 2020 ở Cần Thơ

Với nhiều địa điểm tổ chức khác nhau, người dân địa phương cũng như du khách có thể lựa chọn rất nhiều vị trí để được chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng hoành tráng này. Tuy nhiên, nếu muốn được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của những bông pháo hoa nở rực trong trời đêm năm mới, các vị trí cao, khu vực tầm nhìn thông thoáng, không bị chắn luôn là những gợi ý lý tưởng nhất dành cho bạn. Dưới đây là một vài điểm ngắm pháo hoa lý tưởng ở Cần Thơ mà bạn có thể lưu lại:

  • Các quán cà phê

Tại Cần Thơ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều những địa điểm quán cà phê trên cao lý tưởng để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng trong dịp Tết. Trong đó, có thể kể đến một vài địa chỉ tiêu biểu như:

Các quán cà phê có vị trí trên cao là nơi được rất nhiều người lựa chọn để ngắm pháo hoa đêm Giao thừa

+ Cafe Alfresco với view cảnh bao quát bến Ninh Kiều

+ Cafe Kim Thơ tại khách sạn Kim Thơ

+ Cafe sân thượng Ninh Kiều Riverside Hotel

+ Cafe sân thượng Holiday One

+ Cafe sân thượng Vinpearl Cần Thơ Hotel

  • Công viên Lưu Hữu Phước

Nằm tại đại lộ Hòa Bình, Ninh Kiều, công viên Lưu Hữu Phước là một trong những điểm chơi xuân và ngắm pháo hoa đêm Giao thừa quen thuộc của người dân Cần Thơ. Ngoài vị trí lý tưởng, trong đêm 30 Tết và cả những ngày sau đó, công viên còn mang đến cho mọi người không khí vô cùng sôi động và nhộn nhịp với những chương trình văn nghệ hoành tráng đầy hấp dẫn.

Không chỉ là điểm ngắm pháo hoa, công viên còn là nơi diễn ra rất nhiều chương trình đón xuân đầy hấp dẫn

  • Bến Ninh Kiều

Trong số những điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất Cần Thơ chắc chắn cũng không thể không nhắc đến bến Ninh Kiều. Nằm trong khu vực sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao năm mới, tại đây bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng trọn vẹn những bông pháo hoa nổ tung trên trời cao và phản chiếu lung linh xuống mặt nước. Đặc biệt với cảnh sắc sông nước hữu tình, nơi đây cũng hứa hẹn sẽ mang đến những cảm xúc thật tuyệt cho một đêm Giao thừa đáng nhớ.

Bến Ninh Kiều là một trong các điểm ngắm pháo hoa Cần Thơ đẹp nhất

  • Nhà hàng Hoa Sứ Cần Thơ

Là điểm nằm cực gần với trung tâm bắn pháo hoa truyền thống của Cần Thơ, nhà hàng Hoa Sứ có thể được xếp vào danh sách những vị trí đắt giá nhất để ngắm pháo hoa chào mừng năm mới. Tại đây nếu đặt bàn trước bạn cũng có thể vừa thưởng thức các món ăn, quây quần bên gia đình, bạn bè và chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đầy ấn tượng.

Một vài kinh nghiệm hữu ích khi xem pháo hoa đêm Giao thừa

+ Trong đêm Giao thừa với lượng người đông đúc từ khắp nơi đổ về các điểm bắn pháo hoa, nếu cũng tham gia vào sự kiện này hãy nhớ lưu ý đến đồ đạc và tiền bạc của mình để tránh bị rơi rớt hoặc móc túi, trộm cướp tài sản.

+ Các địa điểm bắn pháo hoa luôn tập trung đông đúc người dân và du khách đến vui chơi, vì thế đừng quên đến sớm để lựa chọn một chỗ ngồi đẹp cho mình.

+ Để dễ di chuyển và có những trải nghiệm vui chơi thoải mái hơn bạn nên mang trang phục gọn nhẹ, đi giày thể thao hoặc giày bệt, dép thấp.

Với không khí sôi động, bắn pháo hoa chào năm mới ở Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một đêm Giao thừa thật đáng nhớ

+ Hạn chế mang theo nữ trang hoặc cầm nhiều tiền, đồ vật có giá trị trong người.

+ Tình hình giao thông đêm 30 Tết luôn đông đúc, do đó hãy nhớ lái xe từ tốn, cẩn thật và luôn chấp hành luật giao thông đường bộ cũng như chỉ dẫn từ CSGT.

+ Nếu đi cùng trẻ nhỏ hãy nhớ trông chừng trẻ thật cẩn thận, tránh thất lạc.

+ Các quán cà phê, nhà hàng mở trong đêm Giao thừa sở hữu vị trí ngắm pháo hoa đẹp thường phải đặt bàn trước hoặc đến sớm. Ngoài ra mức giá trong ngày Tết thường sẽ cao hơn nhiều so với ngày thường.

Có cơ hội đặt vé máy bay Tết 2020 đi Cần Thơ, bắn pháo hoa đêm Giao thừa là một trong những sự kiện tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, trong dịp Tết cổ truyền này, Cần Thơ cũng tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi đầy hấp dẫn khác như: các lễ hội, chương trình văn nghệ, sự kiện năm mới,… Nếu cũng đang ấp ủ một chuyến đi đầu năm thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm, ngay từ bây giờ hãy liên hệ đến các văn phòng vé gần nhất để được hỗ trợ nhé!