Lịch bắn pháo hoa ở Đà Nẵng Tết Canh Tý 2020

Là bữa tiệc ánh sáng tuyệt vời trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đầy thiêng liêng, bắn pháo hoa ở Đà Nẵng đêm Giao thừa luôn là sự kiện được du khách và người dân vô cùng mong chờ. Tương tự như những năm trước, dịp Tết Nguyên Đán 2020, thành phố biển sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 3 địa điểm. Tuy nhiên để chắc chắn có những trải nghiệm đầu năm thú vị, trước hết hãy bỏ túi lịch bắn pháo hoa Đà Nẵng Tết Canh Tý 2020 cùng một vài thông tin hữu ích dưới đây đã nhé!

Là sự kiện thường niên, bắn pháo hoa năm mới tại Đà Nẵng luôn thu hút sự chú ý của nhiều du khách

Thời gian và địa điểm bắn pháo hoa ở Đà Nẵng Tết Nguyên Đán 2020

  • Địa điểm bắn pháo hoa ở Đà Nẵng Tết Nguyên Đán 2020

Giống như những năm trước, màn pháo hoa đêm Giao thừa chào đón năm mới Canh Tý 2020 tại thành phố Đà Nẵng sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm chính. Bao gồm: cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và Khu vực trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Trong đó:

+ Điểm bắn pháo hoa Cầu Nguyễn Văn Trỗi là điểm bắn pháo hoa phục vụ chủ yếu cho du khách và người dân địa phương khu vực trung tâm thành phố. Người dân từ các quận Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn cũng chỉ cần di chuyển thêm xa nhất khoảng 3 – 4 km để được chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đầy hấp dẫn tại đây. Ngoài ra, cầu cũng nằm gần với nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng như: Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu sông Hàn, cầu Tình Yêu, công viên Asia Park,… tạo điều kiện tốt nhất cho việc kết hợp vui chơi, khám phá của mọi người dân trong đêm 30 Tết.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán phục vụ cho người dân khu vực trung tâm thành phố

+ Điểm bắn pháo hoa tại khu vực trước Trung Tâm hành chính quận Liên Chiểu là điểm bắn pháo hoa phục vụ chủ yếu cho người dân quận Liên Chiểu, Thanh Khê và các xã của huyện Hòa Vang giáp ranh với quận Liên Chiểu. Với địa điểm này, thay vì phải di chuyển cả hàng chục cây số xuống trung tâm thành phố, người dân địa phương xung quanh khu vực đã có thể tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại mà không hề bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt vời của năm mới. Địa điểm này cách trung tâm thành phố khoảng 7 km.

Những màn bắn pháo hoa năm mới tại Đà Nẵng luôn thu hút du khách trong và ngoài thành phố

+ Điểm bắn pháo hoa khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang nhằm phục vụ chính cho người dân huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ. Ngoài ra, người dân từ các địa phương khác như: thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam vẫn có thể đến xem một cách dễ dàng. Khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút di chuyển.

  • Thời gian lịch bắn pháo hoa ở Đà Nẵng Tết Canh Tý 2020

Nằm trong chuỗi các sự kiện tiễn biệt năm cũ Kỷ Hợi và đón năm mới Canh Tý 2020, các màn bắn pháo Tết Nguyên đán tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức đúng vào đêm 30 Tết. Cụ thể hơn, những màn bắn pháo hoa này sẽ kéo dài trong thời gian 15 phút, bắt đầu từ 00h00 đêm Giao thừa (tức ngày 25/01/2020 Dương lịch).

6 điểm ngắm pháo hoa cực lý tưởng lại còn “FREE”

Là một trong những sự kiện được chờ đón hàng đầu vào dịp Tết mỗi năm, bắn pháo hoa ở Đà Nẵng tết Canh Tý 2020 chắc chắn là hoạt động mà tất cả mọi người đều không muốn bỏ lỡ. Tuy nhiên nếu đang phân vân không biết nên đi đâu để được chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng này tốt nhất thì dưới đây là 6 địa điểm vừa lý tưởng lại chẳng mất tiền mà bạn có thể note lại ngay.

  • Cầu Trần Thị Lý

Nằm cách cầu Nguyễn Văn Trỗi chỉ khoảng 100m, cầu Trần Thị Lý có lẽ là điểm lý tưởng nhất để nhìn cận cảnh màn pháo hoa đêm Giao thừa. Tuy nhiên, trong đêm 30 Tết nơi đây luôn tập trung rất đông người dân do đó bạn đừng quên đến sớm và lựa chọn một tọa độ hợp lý nhất cho mình.

Với khoảng cách cực gần, cầu Trần Thị Lý là vị trí “vàng” dành cho du khách để ngắm pháo hoa đêm Giao thừa

  • Cầu Rồng

Không chỉ là cây cầu độc đáo hay hình ảnh biểu tượng của thành phố, cầu Rồng trong dịp Tết còn là điểm ngắm pháo hoa cực tuyệt. Nằm rất gần với cầu Nguyễn Văn Trỗi cùng với độ cao lý tưởng, đứng từ đây bạn sẽ có được cơ hội ngắm nhìn trọn vẹn những bông pháo hoa rực rỡ đang tỏa sáng trên trời đêm Đà Nẵng dịp năm mới.

View ngắm pháo hoa từ cầu Rồng Đà Nẵng

  • Cá chép hóa Rồng và cầu Tình Yêu

Nằm bên bờ Đông sông Hàn và gần với Cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực cá chép Hóa Rồng hay cầu Tình Yêu đều là những vị trí hết sức lý tưởng để ngắm pháo hoa. Với vị trí rộng, tầm quan sát thoáng, đảm bảo bạn sẽ được ngắm nhìn một cách trọn vẹn nhất màn pháo hoa tuyệt đẹp này. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm check-in rất được các bạn trẻ yêu thích với vẻ đẹp lung linh. Vì thế, du khách khi ghé thăm địa điểm này cũng đừng quên tranh thủ sống ảo nhé!

Vẻ đẹp của cầu Tình Yêu Đà Nẵng khi về đêm

  • Cầu sông Hàn

Là cây cầu quay độc đáo riêng có của Đà Nẵng, cầu sông Hàn nằm bắc qua sông Hàn bình yên và song song với cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý và cả cầu Nguyễn Văn Trỗi. So với cầu Rồng, cầu sông Hàn nằm hơi xa một chút. Tuy nhiên với vị trí trên cao thoáng đãng, đây cũng sẽ là điểm ngắm pháo hoa khá tuyệt cho bạn.

Sở hữu vị trí cao, cầu sông Hàn cũng là một trong các lựa chọn ngắm pháo hoa dành cho bạn

  • Hai ven bờ cầu Nguyễn Văn Trỗi

Tương tự như các địa điểm trên, đây cũng là điểm ngắm pháo hoa đêm Giao thừa free dành cho người dân và du khách Đà Nẵng. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể di chuyển đến khu vực đường Bạch Đằng nối dài hoặc đường Trần Hưng Đạo để bắt những khoảnh khắc pháo hoa rực rỡ.

Khu vực ven bờ cầu Nguyễn Văn Trỗi được rất nhiều người chọn làm điểm thưởng thức pháo hoa

  • Khu vực quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Theo kinh nghiệm của nhiều người, tại khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu bạn có thể đứng ở đường Nguyễn Sinh Sắc để ngắm pháo hoa. Còn ở huyện Hòa Vang bạn có thể xem pháo hoa rõ nhất ở sân vận động Cẩm Lệ hoặc một số khu vực lân cận.

Một vài lưu ý cần nhớ khi đi xem pháo hoa dịp Tết

+ Nên đến sớm để có thể lựa chọn được những chỗ ngồi đẹp và có tầm view lý tưởng nhất

+ Luôn chú ý đến tư trang mang theo đặc biệt là balo mang sau lưng, túi xách đeo chéo hay điện thoại,…

+ Chấp hành nghiêm túc các quy định và luật an toàn giao thông, không chen lấn, xô đẩy, gây mất trật tự,…

+ Tìm một chỗ giữ xe thật an toàn

+ Nên mang trang phục đủ ấm nhưng đơn giản, gọn nhẹ để dễ di chuyển, thay vì giày cao gót hãy đi giày thể thao hoặc dày bệt, dép để dễ đi lại hơn

+ Đừng quên mang theo nước uống

+ …

Đừng quên lựa chọn cho mình một vị trí thật lý tưởng để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng được mong chờ nhất dịp Tết Canh Tý nhé!

Du lịch Đà Nẵng là một lựa chọn đầy hấp dẫn dành cho mọi du khách. Tuy nhiên nó sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu hành trình của bạn vào đúng dịp Tết Nguyên Đán. Bởi với không khí đầy sôi động, những cung đường rực rỡ đèn hoa và cả những món ăn đậm chất miền Trung, thành phố biển xinh đẹp này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi đầu năm không thể ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Để được đặt vé máy bay Tết đi Đà Nẵng hoặc giải đáp các vấn đề khác có liên quan đến vé, ngay từ bây giờ hãy liên hệ đến các đại lý hoặc phòng vé máy bay gần nhất nhé!