Vietravel Airlines dự kiến bay chuyến đầu tiên vào năm 2021

Vào ngày 7/5 vừa qua, Vietravel Airlines đã tổ chức lễ triển khai kế hoạch thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Vận tải Hàng không Lữ hành Việt Nam. Dự đoán thị trường hàng không và du lịch sẽ cần khoảng một năm để hồi phục sau dịch Covid-19, Vietravel Airlines dự kiến bay chuyến đầu tiên vào năm 2021 ngay khi hoàn tất mọi thủ tục, đủ điều kiện bay.

Ông Vũ Đức Biên, tổng giám đốc Vietravel Airlines cho biết hãng đang tập trung nguồn lực để hoàn thiện giấy phép vận chuyển hàng không, chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện cất cánh vào nửa đầu năm 2021, khi mà thị trường hàng không được phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Lễ công bố quyết định của Thủ tướng về việc phê duyệt chủ trương đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines vào ngày 7/5

Trước đó vào ngày 3/4, Vietravel đã nhận được sự phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam – Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư lên đến 700 tỷ đồng từ Chính phủ. Được biết, công ty Vietravel cũng đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chủ trương đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines.

Trụ sở chính của Vietravel Airlines được đặt tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế), hoạt động với mục tiêu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không trong và ngoài nước, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của đất nước. Đồng thời giúp phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài là trung tâm hoạt động chính của Vietravel Airlines

Theo như đăng ký, hãng hàng không Vietravel Airlines định hướng là hãng bay vận chuyển hành khách, hàng hóa và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch cũng như nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Hãng đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt khách trong năm đầu tiên.

Về đội bay, năm đầu tiên Vietravel Airlines sẽ khai thác 3 máy bay sau đó tăng dần theo yêu cầu của thị trường và trong quy mô cho phép của nhà nước. Các dòng máy bay được khai thác thuộc chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Cũng trong ngày 7/5, Vietravel Airlines công bố quyết định bổ nhiệm phó tổng giám đốc phụ trách khai thác bay với ông Đào Đức Vũ. Thời gian trước, hãng cũng bổ nhiệm nhân sự cao cấp để đáp ứng nhu cầu của nhà chức trách hàng không, đảm bảo bộ máy hoạt động của hãng.

Lễ bổ nhiệm phó tổng giám đốc bay của Vietravel Airlines vào ngày 7/5

Chủ tịch Vietravel Airlines – ông Nguyễn Quốc Kỳ cho hay, dù là một trong những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng doanh nghiệp xác định chỉ có quyết tâm tăng tốc khôi phục mới nhanh chóng giảm thiểu được thiệt hại. Mọi kế hoạch cũng đang được xúc tiến thực hiện để đưa hoạt động doanh nghiệp trở về quỹ đạo như trước và sớm thực hiện hóa kế hoạch bay vào nửa đầu năm 2021.