Vietnam Airlines nỗ lực giải tỏa 100% hành khách sau bão Hagibis

Trong các ngày 12 – 13/10, siêu bão Hagibis khi đổ bộ vào Nhật Bản đã làm ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay đến, đi từ các thành phố Tokyo, Osaka, Nagoya. Trong đó Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng 30 chuyến bay. Ngay sau khi các sân bay tại Nhật hoạt động trở lại bình thường, hãng hàng không Vietnam Airlines đã nỗ lực giải tỏa 100% khách sau bão Hagibis với tinh thần làm việc nhanh chóng, kịp thời nhất.

Vietnam Airlines đã nỗ lực giải tỏa 100% khách sau bão Hagibis

Theo đó, trong ngày 14/10, bên cạnh các chuyến bay thường lệ, hãng hàng không Vietnam Airlines đã triển khai thêm các chuyến bay bù để phục vụ hành khách. Cụ thể, tại sân bay Haneda phục vụ thêm 1 chuyến bay, sân bay Kansai phục vụ thêm 2 chuyến bay, sân bay Nagoya phục vụ thêm 2 chuyến bay. Đặc biệt, tại sân bay quốc tế Narita, 9 nhân sự của Vietnam Airlines tại đây đã phục vụ tổng cộng đến 10 chuyến bay với lượng hành khách gần 2.400 người.

Vào lúc 12h (giờ địa phương), chuyến bay giải tỏa khách đầu tiên của Vietnam Airlines từ sân bay Narita đã được cất cánh. Các chuyến bay giải tỏa tiếp theo sẽ được thực hiện như kế hoạch của hãng đã đề ra trước đó với mục tiêu đảm bảo 100% hành khách được giải tỏa kịp thời và an toàn nhất. Để các chuyến bay giải tỏa hành khách được triển khai nhanh chóng, toàn bộ nhân viên của Vietnam Airlines chi nhánh Nhật cũng đã có mặt tại sân bay từ rất sớm để cùng đơn vị triển khai phục vụ các chuyến bay một cách tốt nhất.

Chuyến bay giải tỏa khách đầu tiên của Vietnam Airlines là từ sân bay Narita

Mặc dù phương án bay bù đã được triển khai từ trước, tuy nhiên với số lượng hành khách dồn lại rất lớn, trong khi nguồn nhân lực lại khá hạn chế, số hiệu các chuyến bay thay đổi nên một số chuyến bay của Vietnam Airlines bắt buộc phải làm thủ tục check-in bằng phương pháp truyền thống. Các nhân viên của hãng tại sân bay Narita cũng đã nỗ lực không ngừng để vừa giải quyết thông tin với hành khách, vừa phối hợp với HDQ về phương án xử lý từng chuyến bay đồng thời làm thủ tục cho hàng nghìn hành khách.

Siêu bão Hagibis đi qua để lại hậu quả nặng nề cho Nhật

Đại diện sân bay Narita cho biết, dù số lượng chuyến bay và hành khách tăng cao trong cùng một thời điểm, nguồn nhân lực lại bị hạn chế thế nhưng tất cả cán bộ nhân viên (CBNV) chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật đã nỗ lực hết mình để đảm bảo 100% hành khách được giải tỏa kịp thời và an toàn ngay trong ngày 14/10.

Thấu hiểu được tình hình thực tế và đồng cảm với tinh thần làm việc trách nhiệm của những CBNV tuyến đầu trước những khó khăn, trở ngại, các đơn vị liên quan tại TCT đã phối hợp một cách chặt chẽ với đầu sân bay Narita và các sân bay tại Nhật nhằm hỗ trợ và phục vụ những hành khách bị ảnh hưởng do siêu bão Hagibis một cách chu đáo, an toàn nhất.

Giao thông ở Nhật gần như bị tê liệt

Trước đó, vào ngày 12 – 13/10, dưới ảnh hưởng của siêu bão Hagibis, nhiều chuyến bay đến, đi từ các thành phố Tokyo, Nagoya, Osaka đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Riêng hãng hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines có tổng cộng 30 chuyến bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn cho các chuyến cũng như kế hoạch đi lại cho hành khách, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp linh hoạt như hoãn các chuyến bay không đủ điều kiện để khai thác, chuyển hành khách sang các chuyến bay trong ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó, nguồn lực phi công, tiếp viên cũng được bố trí thường trực, các máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 với số ghế lớn hơn luôn sẵn sàng thực hiện các chuyến bay để giải tỏa hành khách bị ảnh hưởng ngay sau khi điều kiện thời tiết cho phép có thể khai thác trở lại.