Singapore Airlines biến tàu bay của mình thành nhà hàng

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hãng hàng không trên khắp thế giới đang phải chật vật tìm cách khôi phục lại hoạt động để vực dậy nền kinh tế. Trong đó, nhiều hãng đã triển khai các kế hoạch khác nhau như thực hiện các chuyến bay vận chuyển hàng hóa, kích cầu du lịch với những chương trình khuyến mãi ưu đãi cực sốc, bay thuê chuyến đưa đón công dân nước ngoài hồi hương… Mặt khác, nhiều hãng cũng triển khai chiến lược “độc” và “lạ”, điển hình là Singapore Airlines biến tàu bay của mình thành nhà hàng.

Theo Straits Times, hãng hàng không Singapore Airlines sẽ không thực hiện các chuyến bay không điểm đến như nhiều nguồn tin được đưa ra trước đó. Thay vào đó, Singapore Airlines sẽ mở một nhà hàng ngay trên máy bay chở khách Airbus A380 đang nằm không vì ảnh hưởng từ Covid-19.

Singapore Airlines sẽ mở nhà hàng ngay trên máy bay A380 của hãng

Nhà hàng trên máy bay Airbus A380 được Singapore Airlines mở trong ngày 24 và 25/10, tại sân bay quốc tế Changgi của Singapore. Theo đó, khách sẽ có thể tham quan toàn bộ máy bay trước khi dùng bữa. Trong lúc dùng bữa, khách được sử dụng thoải mái các kênh giải trí có trên máy bay. Ngoài ra, khách cũng có thể chọn bàn trong nhà hàng tạm trên chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới, được miễn phí 2 ly đồ uống có cồn và tất cả các loại đồ uống khác.

Tất cả thực khách khi đến dùng bữa tại nhà hàng A380 sẽ nhận được phiếu giảm giá tại cửa hàng KrisShop của Singapore Airlines. Kèm theo đó là một chiếc túi đựng đồ phiên bản giới hạn cùng nhiều quà tặng khác nếu diện trang phục truyền thống. Nhà hàng bắt đầu nhận đặt chỗ kể từ ngày 12/10 và mở cửa vào ngày 24 – 25/10.

Khoang hành khách hạng thương gia máy bay A380 của Singapore Airlines

Có thể nhận thấy đây là một chiến lược mới lại giúp Singapore Airlines tìm kiếm nguồn thu trong bối cảnh bị đại dịch Covid-19 vắt kiệt. Nội trong quý II năm 2020, Singapore Airlines đã lỗ kỷ lục 817 triệu USD và đã sa thải đến 20% lao động.

Mặt khác, Singapore Airlines cũng đang mở bán một loạt suất ăn của khoang hạng nhất, hạng thương gia và có đầu bếp riêng phục vụ tại nhà khách hàng. Ngoài ra, hãng cũng sẽ ra mắt thêm các chuyến tham quan trên cơ sở đào tạo vào cuối tháng 11.

Thực khách sẽ có trải nghiệm mới lạ khi dùng bữa trên khoang khách máy bay A380

Theo Singapore Airlines, hãng đã phát triển 3 trải nghiệm nêu trên sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường và đánh giá các nhân tố như tác động môi trường, khả năng tài chính. Singapore Airlines cho biết, ban đâu hãng dự định thực hiện các chuyến bay không điểm đến nhưng đã hủy bỏ ý tưởng sau khi cân nhắc kỹ. Singapore cho biết hãng sẽ không chạy theo ý tưởng về các chuyến bay ngắn vì nhiều vấn đề, bao gồm lo ngại về vấn đề môi trường.

Ông Goh Choon Phong – CEO của Singapore Airlines cho biết, những sáng kiến mới sẽ giúp hãng thu hút khách hàng cũng như giữ chân những khách hàng trung thành giữa bối cảnh hàng loạt máy bay không thể cất cánh vì Covid-19.