Lượng khách Jetstar Pacific check – in trực tuyến tăng nhanh đến 443%

Trên đây là số liệu thống kê của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, điều này cho thấy hành khách đi máy bay nội địa đã có sự thích ứng cao với công nghệ hiện đại mới, họ sẵn sàng sử dụng thủ tục bay hiện đại để tăng tính năng tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian. Trong đó đáng chú ý nhất đó là tỉ lệ hành khách mua vé trên Intenet cũng như tự làm thủ tục check-in trực tuyến ngày càng tăng cao, từ còn số 55% trong tháng 1/2018, đã lên trên 80% trong tháng 6 năm 2018.

Lượng khách Jetstar Pacific đi máy bay làm thủ tục check-in trực tuyến tăng nhanh trong 6 tháng đầu năm 2018

Check-in qua Internet hay còn được gọi là Check-in online là ứng dụng mới được các hãng hàng không sử dụng, thông qua việc thiết lập thêm tính năng làm thủ tục bay ngay trên website chính thức của hãng. Tính năng này cho phép hành khách có thể chủ động làm thủ tục bay bằng máy tính hay điện thoại có kết nối với mạng Internet tại nhà hoặc tại các Kiosk Check-in trong sân bay và ra thẳng cửa kiểm tra an ninh mà không cần phải xếp hàng đứng chờ ở quầy thủ tục sân bay.  Theo cuộc khảo sát của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), hành khách khi đi máy bay không chỉ chấp nhận các lựa chọn du lịch công nghệ cao, mà họ còn đòi hỏi nhiều hơn cơ hội để có thể chủ động kiểm soát trải nghiệm du lịch, tương tự như cách họ đã chủ động làm thủ tục check-in qua Internet. Qua cuộc khảo sát có đến 89% khách du lịch trả lời họ ưa thích vé máy bay điện tử, trong khi 56% hành khách cho biết họ đã có kinh nghiệm đăng ký trên mang Internet và 69% đã sử dụng Kiosk Check-in tại sân bay.

Hãng hàng không Jetstar Pacific bắt đầu ứng dụng công nghệ check-in trực tuyến trên web jetstar.com từ tháng 1/2017. Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam là Jetstar Pacific đã ghi nhận trong tháng đầu tiên chỉ có 9.000 hành khách sử dụng. Trong đó chiếm 2,8% là lượng khách chủ yếu ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Nội Bài. Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng tăng lên đến 693.146 lượt khách, hiện bình quân mỗi tháng hành khách check in trực tuyến có trên 70.000 lượt khách dùng. Đại diện hãng Jetstar Pacific cũng cho biết thêm, hiện nay hành khách đã có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước 2 ngày (48 giờ) cho đến 1 giờ trước giờ bay, đối với các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.

Hành khách mua vé máy bay Jetstar Pacific có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước hai ngày (48 giờ) cho đến một giờ trước giờ khởi hành

Jetstar Pacific không chỉ biết đến là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên, mà còn là hãng đầu tiên ứng dụng thương mại điện tử toàn diện khi cung cấp vé máy bay điện tử tại Việt Nam. Trong thời gian qua, hãng hàng không Jetstar Pacific không ngừng cập nhật cũng như nâng cao ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm kiểm soát hiệu quả hoạt động khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ.