Hướng dẫn cách đến Indonesia xem trận bán kết Việt Nam thi đấu ASIAD 2018

Sau  trận thắng tứ kết trước U23 Syria với tỷ số 1-0, đội tuyển U23 Việt Nam đã cầm chắc trong tay chiếc vé vào vào bán kết bóng đá nam Asiad 2018. Đây là cơ hội để cho những người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận mắt xem đội tuyển nước mình thi đấu. Được biết trận bán kết ASIAD 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc được tổ chức ngày 29/8 vào lúc 16h00, trên sân vận động Pakansari thành phố Bogor, thuộc tỉnh Tây Java. Nếu bạn muốn đến đất nước vạn đảo Indonesia xem trực tiếp và cổ vũ cho U23 Việt Nam thi đấu một cách thuận tiện nhất, có thể tham khảo thông tin dưới đây.

Hướng dẫn cách đến Indonesia xem bán kết U23 Việt Nam tại Asiad 2018

Visa

Thuận lợi đầu tiên đó là vì cùng nằm trong khu vực khối ASEAN, nên tất cả những công dân Việt Nam khi sang Indonesia sẽ không cần phải làm thủ tục xin visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Do đó, bạn chỉ cần quan tâm đến 4 vấn đề lớn đó là vé máy bay, chỗ ở, các phương tiện di chuyển trong thành phố Indonesia và cách mua vé xem trận đấu của U23 Việt Nam sao cho có giá tốt nhất.

Tất cả những công dân Việt Nam khi sang Indonesia sẽ không cần phải làm thủ tục xin visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày

Máy bay

Trận đấu bán kết sẽ được diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8 giữa 2 đội Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc. Trong khi đó, các trận tranh huy chương vàng và  huy chương đồng sẽ được diễn ra vào ngày 1/9/2018. Như vậy, nếu có thể, bạn nên đặt chuyến bay về vào trong ngày 2/9. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ thi đấu trên sân sân vận động Pakansari thuộc thành phố Bogor, tỉnh Tây Java, Indonesia. Sân Pakansari cách thủ đô Jakarta khoảng 50 km, do đó, bạn có thể chọn điểm đến sẽ là thành phố Jakarta và sau đó di chuyển bằng xe đến Bogor.

Hiện nay có khá nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới Jakarta như AirAsia, Vietnam Airlines, Thai Lion Air, Malindo Air, Thai Airways, Malaysia Airlies, Cathay Pacific, Bangkok Airways hay China Southern Airlines. Tuy nhiên các số chuyến bay thẳng rất ít, chỉ có 2 hãng có chuyến bay trực tiếp đó là Vietnam Airlines và Garuda, giá vé tương đối cao xấp xỉ 15 triệu khứ hồi. Hầu hết, các chuyến bay từ Hà Nội bạn sẽ phải transit tại TP.HCM, Singapore, Bangkok (Thái Lan) hoặc Kuala Lumpur (Malaysia) khiến thời gian di chuyển khá dài. Tổng thời gian bay tính cả quá cảnh là khoảng từ 6 cho đến 29 tiếng. Đôi khi, nếu bạn cùng chiều đi hoặc về nhưng sẽ phải bay với 2 hãng hàng không khác nhau.

Vietnam Airlines là một trong những hãng có chuyến bay trực tiếp đến thành phố Jakarta

Phương án khả dĩ hơn đó là hành khách nên chọn chuyến bay nối chuyến với 1 điểm dừng ở Singapore hoặc Kuala Lumpur. Ưu điểm là mức giá khứ hồi khá ổn định chỉ nằm trong khoảng từ 4.5 cho tới 6 triệu đồng, nhưng lại bất lợi là tổng thời gian cho việc di chuyển chỉ tính 1 chiều sẽ từ 5 cho tới 11 tiếng, thay vì chỉ mất khoảng 3 tiếng nếu bạn bay trực tiếp. Do đó, bạn không nên chọn đúng vào ngày diễn ra trận chung kết mới bay.

Các phương tiện để di chuyển ở Indonesia

Sau khi đã chọn cho mình chuyến bay vừa ý, việc tiếp theo hành khách cần phải tính đến đó là tìm các phương tiện di chuyển khi đặt chân tới Jakarta, thủ đô của Indonesia. Tại thành phố Jakarta có rất nhiều các hãng taxi dù, mặc dù trên xe có đồng hồ nhưng tài xế cũng sẽ không bật và chúng ta hoàn toàn có khả năng dễ bị “chặt chém”. Vì thế để tránh những việc đáng tiếc tốt nhất bạn chỉ nên chọn di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố bằng xe buýt Damri đó là Airport Bus hoặc taxi của hãng xe Blue Bird.

Tình trạng giao thông ở Indonesia còn tệ hơn Việt Nam nên mặc dù quãng đường không xa nhưng thời gian bạn di chuyển về trung tâm Jakarta có thể mất khoảng từ 40 phút cho tới 2 tiếng tùy thuộc vào điều kiện giao thông thời điểm đó. Hành khách có thể chọn di chuyển bằng xe buýt Damri với giá rẻ và có rất nhiều tuyến. Thời gian hoạt động xe buýt Damri sẽ bắt đầu từ 3:00 sáng cho đến  21:00, với tần suất khoảng 15 phút/chuyến, với giá vé là 40.000 Rupiah Indonesia/người (70.000 đồng).

Phương tiện thứ 2 là taxi hãng Blue Bird, đây là phương tiện đơn giản, phù hợp cho đi theo đoàn nhưng chi phí thì tốn kém hơn cách dùng xe buýt 1 chút. Blue Bird là hãng taxi giá rẻ nhất và uy tín nhất ở Indonesia, với đặc điểm nhận dạng của chiếc xe này đó là màu xanh trời nhạt với logo bên hông và trên nóc xe chính là biểu tượng con chim trắng. Trung bình chi phí nếu bạn bắt taxi từ sân bay quốc tế Soekarno Hatta về trung tâm thành phố có giá khoảng 100.000 – 140.000 Rp tương đương khoảng 160.000 - 240.000 đồng. Bạn lưu ý là tuyệt đối không được nhảy ra lên các taxi màu khác nếu không muốn mất tiền mà không rõ lý do.

Taxi hãng Blue Bird là một tron những hãng taxi có giá rẻ nhất và uy tín nhất ở Indonesia

Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ thi đấu tại trên sân vận động Pakansari thuộc thành phố Bogor, Indonesia. Vì vậy, người hâm mộ nếu muốn xem tận mắt đội bóng mình thi đấu sẽ tiếp tục bắt xe buýt hoặc taxi cùng hãng trên đến đến địa điểm thi đấu. Ngoài ra từ Jakarta đến Pakansari, hành khách cũng có thể chọn di chuyển phương tiện bằng tàu.

Tiền tệ

Đồng nội tệ của đất nước vạn đảo Indonesia thường sử dụng đó chính là Rupiah. Vì thế trước khi đến đây, hành khách cần nên đổi tiền tại các ngân hàng hoặc các cửa hàng đổi tiền ở Việt Nam. Nếu bạn có ý định đổi tiền ở ngân hàng, nên chuẩn bị sẵn hộ chiếu cũng như vé máy bay để làm thủ tục.

Đồng nội tệ của đất nước vạn đảo Indonesia thường sử dụng đó chính là Rupiah

Khách sạn

Nếu bạn muốn kết hợp cả du lịch với cổ vũ bóng đá cho đội nhà, nên chọn khu trung tâm thành phố để tiện cho di chuyển. Nếu muốn ưu tiên khu gần sân vận động, bạn cũng có thể chọn những khách sạn ở khu vực gần sân vận động Pakansari thuộc tỉnh Bogor. Hành khách có thể đặt trước tại Việt Nam qua các trang đặt phòng online hoặc tìm địa chỉ để di chuyển tới nơi và đặt vé trực tiếp khi sang đến Indonesia. Lưu ý, bạn cần phải đặt phòng trước để có mức giá hợp lý. Theo kinh nghiệm nhiều người chia sẻ, bạn nên đặt khách sạn, nhà nghỉ ở gần địa điểm thi đấu của U23 Việt Nam. Giá khách sạn hay nhà nghỉ trong bán kính từ 3-5 km tới sân vận động Pakansari thuộc thành phố Bogor có rất nhiều. Giá dao động khoảng từ 500.000 đồng - 800.000 đồng/đêm.

Một số khách sạn gần sân vận động bạn có thể tham khảo như  MM Hotel, Red Planet Bekasi, Hotel Santika Mega City Bekasi, Aston Sentul Lake Resort, hay Aston Imperial Bekasi Hotel & Conference Center – đây là khách sạn mà các cầu thủ Olympic Việt Nam hiện đang lưu trú.

Hành khách có thể chọn khách sạn Aston Imperial Bekasi Hotel & Conference Center làm điểm lưu trú

Vé xem trận bán kết U23 Việt Nam thi đấu

Để sở hữu một tấm vé xem các trận đấu vòng bán kết lần lượt sẽ là 240.000, 480.000, 960.000 và 1.765.000 VNĐ. Đối với trận chung kết sẽ là 320.000, 640.000, 1.280.000 và 2.407.000 VNĐ. Vé này sẽ được mở bán tại sân vận động 3 tiếng trước khi trận đấu diễn ra.

Những địa điểm du lịch bạn có thể ghé đến Indonesia

Ngoài những bãi biển đẹp, đến đất nước vạn đảo này bạn có thể tham khảo một số điểm tham quan nổi bật. Tại Jakarta có công viên Taman Mini,  nhà ở Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á Mosque Istiqlal, Khu giải trí Ancol Dreamland được ví như là Disneyland của người Indonesia, Công viên Taman Safari, khu phố cổ Jalan Surabaya, bảo tàng Wayang trưng bày các loại và hình thức wayang từ khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra du khách có thể ghé vườn quốc gia Ujung Kulon, Jalan Surabaya, thác nước Curug Parigi, Taman Buaya Indonesia Jaya là công viên cá sấu ở Bekasi,  Makersari Recreation Park - trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học ở Bekasi.  

Nhà ở Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á Mosque Istiqlal

Các món ăn bạn nên thưởng thức

Những món ăn tại Indonesia vô cùng đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn. Một số món ăn bạn nhất định phải thử là cơm chiên nasi goreng, bánh bao nhân thịt, xiên gà phủ sốt đậu, thịt xiên nướng, món súp thịt viên,... Tuy nhiên, để phòng trường hợp không hợp khẩu vị với đồ ăn của đất nước vạn đảo, hành khách cũng cần phải chuẩn bị sẵn thêm một ít gói mì tôm và đồ ăn khô để mang theo.

Nasi Goreng là món cơm chiên mang hương vị truyền thống của Indonesia có màu vàng cam với vị cay xè của ớt và mùi thơm của gừng

Lưu ý

Khi đi du lịch Indonesia, hành khách không nên bắt tay với phụ nữ Hồi giáo khi họ không chủ động. Nếu có, bạn hãy bắt bằng cả hai tay. Trước khi vào nhà hoặc những nơi thờ cúng, bạn cần phải tháo giày. Đặc biệt bạn hãy nhớ xin phép trước khi chụp ảnh tại những nơi linh thiêng. Bạn nên uống nước nếu chủ nhà mời, không được chỉ tay vào người, vật hoặc nơi nào đó. Khi nhận hoặc trao quà, bạn phải dùng tay phải.