Danh sách hãng hàng không bị đánh giá tệ nhất trong năm 2019

Trong năm 2019 có rất nhiều cuộc bình chọn hãng hàng không tốt nhất thế giới từ nhiều trang web của các công ty tài chính, phần mềm, dữ liệu, du lịch… Bên cạnh những hãng bay chất lượng vẫn có một số hãng bị đánh giá thấp về chất lượng dịch vụ trong những chuyến bay ngắn lẫn chuyến bay dài. Mới đây, Which? Travel vừa công bố danh sách hãng hàng không bị đánh giá tệ nhất trong năm 2019 gồm British Airways, American Airlines, Ryanair…

Cụ thể, hãng hàng không quốc gia của Anh – British Airways bị chỉ trích về chất lượng suất ăn trên chuyến bay, mức độ thoải mái của ghế ngồi lẫn giá trị đồng tiền cho những chuyến bay ngắn và chuyến bay dài. Từ một cuộc khảo sát, có hơn 6.500 hành khách được hỏi về các dịch vụ khách hàng, môi trường dịch vụ trên máy bay và trong cabin… British Airways được đánh giá số điểm là 55% đối với các chuyến bay ngắn lẫn bay dài. Như vậy, British Airways đứng thứ hai và thứ ba trong các danh sách hãng bay có chuyến bay ngắn và dài tệ nhất.

British Airways đứng thứ hai và thứ ba trong các danh sách hãng bay có chuyến bay ngắn và dài tệ nhất

Đối với American Airlines, đây là hãng hàng không bay đường dài tệ nhất với số điểm đạt được là 48%. Tuy nhiên, không chỉ có British Airways mà American Airlines cũng tỏ ra nghi ngờ tính chính xác từ cuộc khảo sát do Which? Travel thực hiện.

Phía British Airways cho biết, mức độ hài lòng của khách hàng đối với hãng đã và đang tiếp tục gia tăng do hãng đã triển khai đầu tư với khoản tiền 8.4 tỷ USD vào việc mua tàu bay mới, lên thực đơn mới, xây dựng phòng chờ mới và ứng dụng công nghệ mới. Trong khi đó, American Airlines thông qua CNN cũng cho biết họ rất thất vọng về kết quả khảo sát từ Which? Travel khi chỉ dựa trên trải nghiệm của 53 khách hàng.

American Airlines bị đánh giá là hãng hàng không bay đường dài tệ nhất

Ngoài ra, hãng Ryanair của Iceland bị đánh giá là hãng hàng không chặng ngắn tệ nhất khi đạt điểm số 44%. Hai hãng hàng không giá rẻ phổ biến khác gồm Vueling Airlines của Tây Ban Nha và Wizz Air của Hungary cũng không tốt hơn với số điểm lần lượt là 54% và 56%.

Ryanair bị đánh giá là hãng hàng không chặng ngắn tệ nhất năm 2019

Trong cuộc khảo sát này, những hãng hàng không có số điểm cao nhất, được đánh giá tốt nhất gồm có Singapore Airlines, Emirates và Virgin Atlantic.