3 lưu ý quan trọng khi sử dụng WiFi trên máy bay

Dịch vụ WiFi rất phổ biến trên chuyến bay của các hãng hàng không. Với hình thức này, hành khách có thể giải trí, lượt web, đọc báo, nghe nhạc, giải quyết công việc,… ngay tại chỗ ngồi của mình. Tuy nhiên, để việc sử dụng WiFi trên chuyến bay đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí thì hành khách cần phải biết đến 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng WiFi trên máy bay dưới đây.

1. Không phải tất cả máy bay đều có WiFi

Theo khảo sát cho thấy, dịch vụ WiFi thường dành cho các loại máy bay thân rộng, không áp dụng cho các loại như A320, A321. Chẳng hạn, đối với Vietnam Airline, dịch vụ WiFi sẽ cung cấp trên dòng máy bay Airbus A350 trên đường bay Hà Nội – TP. HCM đến Thượng Hải/ Osaka.

Không phải tất cả các máy bay đều có WiFi để truy cập

Cathay Pacific sẽ áp dụng WiFi trên tất cả các loại máy bay Airbus A350 và đang có kế hoạch triển khai trên máy bay Boeing 777 và Airbus A330. Thai Airways áp dụng WiFi trên các loại máy bay Airbus 380-800, Airbus 350-900, và một số dòng Airbus 330-300, Boeing 787. Từ đó cho thấy, không phải trên máy bay bao hoặc đường bay nào cũng có dịch vụ WiFi để hành khách sử dụng.

2. WiFi không cung cấp đại trà trên máy bay

Thông thường, WiFi chỉ cung cấp cho vài dòng riêng biệt. Vì thế mà dịch vụ này sẽ không hiện hữu trên toàn mạng lưới khai thác. Để giúp hành khách cảm thấy tiện lợi hơn, các hãng bay đều có biểu tượng “Wi-Fi enabled” khi đặt chuyến bay.

Dịch vụ WiFi cũng không cung cấp đại trà trên máy bay

Trong trường hợp đổi máy bay vì lý do khai thác thì hành khách không thể sử dụng dịch vụ này nếu như đã đăng ký trước đó. Đương nhiên sẽ có hoàn phí, và điều này sẽ do nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp giải quyết. Lưu ý, khi đăng kí WiFi thì hành khách cho được sử dụng trên một thiết bị, không được phép dùng đồng thời. Thời gian sử dụng WiFi sẽ kết thúc khi hoàn thành chuyến bay.

3. Thanh toán cước WiFi trên máy bay

Hiện tại, hầu như các hãng hàng không đều sử dụng hình thức thành toán online qua các loại thẻ quốc tế như: Visa, American Express, JCB hoặc Diners Club,… Một vài hãng sẽ thanh toán ngay khi đặt vé online/ đại lý/ phòng vé. Một số hãng mở rộng thanh toán qua PayPal. Tùy vào nhu cầu của mình mà hành khách lựa chọn hình thức thanh toàn phù hợp nhất.

Hiện nay các hãng hàng không đang mở rộng dịch vụ WiFi nhằm đem đến cho hành khách sự tiện dụng trên mỗi chuyến bay. Tùy vào nhu cầu của mình mà hành khách có thể chọn gói dịch vụ WiFi phù hợp nhất trên chuyến bay của mình.